Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Làm thế nào để có thể phòng tránh được các bệnh phụ khoa?

Bệnh phụ khoa là những bệnh mà nữ giới thường hay gặp phải bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới nhiều tác động của các tác nhân khác nhau và không giới hạn độ tuổi thì bệnh phụ khoa đang ngày càng trở nên phổ biến và thường gặp hơn. Có lẽ phụ nữ ai cũng từng gặp phải ít nhất một bệnh phụ khoa trong đời. Vậy làm thế nào để có thể chủ động phòng tránh được bệnh phụ khoa sớm nhất? Bài viết sau đây sẽ đưa ra lời khuyên phòng tránh hữu ích nhất tới chị em.

Phòng tránh bệnh phụ khoa sớm

Cách phòng tránh bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới:

Khám phụ khoa định kì

- Phụ nữ đủ 18 tuổi trở lên nên khám phụ khoa định kì 6 tháng/lần. Khám phụ khoa chỉ là một thủ thuật đơn giản, không gây đau đớn nhưng mang lại giá trị rất lớn giúp chị em phát hiện sớm được các bệnh phụ khoa tiềm ẩn. 

- Khám phụ khoa theo định kỳ giúp chị em phụ nữ biết cách phòng tránh các bệnh phụ khoa đồng thời có thể sớm phát hiện được những bệnh phụ khoa tiềm ẩn vốn không có những biểu hiện, triệu chứng gì nhiều ở bên ngoài. 

Kiểm tra vòng 1 thường xuyên:

Vòng 1 rất quan trọng đối với phụ nữ nhưng vòng 1 cũng là vòng nguy hiểm nhất thường gặp phải một số bệnh phụ khoa nghiêm trọng. Và theo các chuyên gia thời gian thích hợp nhất để khám ngực là khoảng vào ngày thứ 9 của chu kỳ kinh nguyệt hoặc có thể là một vài ngày sau khi hết kinh. Thời gian này thì nhũ hoa của bạn ít bị ảnh hưởng bởi các hormone sinh dục nhất do đó việc thăm khám sẽ là chính xác nhất.

Tìm hiểu rõ triệu chứng ngứa ở phần phụ:

Chị em cần biết phân biệt khi nào là dấu hiệu ngứa bình thường và khi nào là triệu chứng ngứa do viêm nhiễm bởi triệu chứng ngứa thường rất nhiều chị em gặp phải nhưng thường thì không để ý nhiều đến nó. 

 - Khi bị ngứa thông thường chị em chỉ cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín và chú ý mặc đồ lót thoáng mát thì hiện tượng ngứa sẽ tự khỏi. 

- Khi bị ngứa do bị viêm nhiễm phụ khoa thì có thể kèm theo một số những triệu chứng như: sưng, tấy, đỏ và rát ở vùng kín. Lúc này cần đi khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và kịp thời chữa trị.

Khi bị rò rỉ nước tiểu nên đi thăm khám bác sĩ

Hiện tượng này không phải hiếm gặp ở phụ nữ. Theo thống kê gần đây có khoảng 25% chị em phụ nữ trong độ tuổi từ 30-59 thường bị rò rỉ nước tiểu do có thể bị stress, hay có thể do bị ho, cười hay hắt hơi. Nếu tình trạng này kéo dài chị em phụ nữ nên thăm khám bác sĩ. 

Tìm hiểu về triệu chứng tiền mãn kinh khi bạn sắp tới giai đoạn này

Trong giai đoạn tiền mãn kinh phụ nữ thường mắc phải các bệnh phụ khoa không lường trước do vậy chị em cần trang bị kiến thức để sớm phát hiện và điều trị bệnh được kịp thời. 

Chú trọng tới tim mạch 

Một chế độ ăn ít béo, ít carbohydrat, nhiều chất xơ, nhiều rau không chỉ giúp bạn ổn định huyết áp và lượng cholesterol mà còn giúp ổn định trọng lượng cơ thể ở độ tuổi trung niên. 

- Loãng xương: Đây là hội chứng sau giai đoạn mãn kinh do lượng estrogen giảm. Tuy nhiên, loãng xương hoàn toàn có thể xảy ra trong độ tuổi 30. Hãy ngăn ngừa bằng cách uống 1.500 mg canxi mỗi ngày và tập thể dục (nâng tạ) mỗi tuần 3 lần, mỗi lần 30 phút. 

- Hút thuốc: Hút thuốc không chỉ gây ung thư phổi, mà còn có thể gây ung thư bàng quang, ngực và cổ tử cung. Phụ nữ hút thuốc sẽ mãn kinh sớm hơn bình thường ít nhất là 2 năm. 

Trên đây là một trong những giải pháp giúp chị em có thể phòng tránh các bệnh phụ khoa nguy hiểm một cách nhanh và sớm nhất tránh những hậu quả xấu nhất chúng gây nên. Chị em có thắc mắc xin vui lòng để lại comment bên dưới để được tư vấn và giải đáp!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét