Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Mách cách làm món thịt bò hầm Bắc Kinh thơm ngon, đưa cơm

Thịt bò là một trong những thực phẩm được nhiều chị em nội trợ lựa chọn trở thành món ăn thường xuyên trong gia đình. Tuy nhiên nếu chỉ chế biến mãi một kiểu dễ gây cảm giác chán ngán thậm chí khiến cả gia đình sợ luôn món liên quan đến bò. Chính vì vậy đa dạng phương thức chế biến là cách chị em nên làm để cải thiện chất lượng bữa ăn. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cách chế biến món bò hầm Bắc Kinh thơm ngon, lạ miệng. Chị em cùng theo dõi nhé!

Thời tiết lạnh làm giá trị của thịt bò thể hiện rõ ràng hơn, thịt bò giàu protein và axit amin, hàm lượng chất béo rất thấp, là thực phẩm tốt cho lá lách và thận, đặc biệt là ăn thịt bò không dễ tăng cân trong mùa đông :)) Bếp 360hôm nay giới thiệu món thịt bò hầm Bắc Kinh, đây là món ăn khá phổ biến ở Bắc Kinh. Thịt bò được hầm chín mềm nhưng vẫn có độ chắc của thịt, vị ngọt và thơm. Món thịt bò hầm này có thể ăn với cơm, kẹp bánh mì hay sử dụng để nấu mì cũng rất tuyệt.
Thịt bò hầm Bắc Kinh
Dùng thịt bò hầm để làm nước dùng mì cũng hợp không kém gì ăn ngoài hàng đâu nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

- Thịt bắp bò: 500g

- Xì dầu: 2 thìa

- Rượu thơm: 1 thìa (Cách làm rượu thơm: Ngâm 10g bột ngũ vị hương (1 gói nhỏ) với 1 lít rượu trắng, để sau 10 ngày là dùng được)

- Tỏi tây cắt mỏng: 2 cây

- Tỏi băm: 5g

- Gừng băm: 5g

- Bột mì: 20g

- Bột tai vị: 10g

- Bột bắp: 5g

- Dầu ăn

- Nước dùng bò

- Gia vị

Hướng dẫn làm thịt bò hầm Bắc Kinh:

- Thịt bò cắt thành các miếng vuông vừa ăn, ướp thịt bò với xì dầu và rượu thơm trong khoảng 1 giờ.

- Cho dầu vào chảo, đun nóng. Thịt bò lăn qua bột mì, chiên với lửa nhỏ trong khoảng 3 phút rồi vớt ra, để ráo dầu.

- Cho 1 ít dầu ăn vào chảo, cho tỏi băm vào phi thơm, cho tỏi tây vào xào thơ m. Sau đó cho thịt bò, gừng, xì dầu và bột tai vị vào, thêm nước dùng bò, đậy vung và đun nhỏ lửa khoảng 1 giờ.

- Hòa bột bắp với 1 chút nước và cho vào nồi thịt hầm, trong quá trình cho nhớ khuấy nhẹ tay.

- Nêm lại gia vị và tắt bếp.


Món bò hầm trông rất đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon nhé, ăn với cơm nóng với thời tiết lạnh thì không còn gì hợp hơn.

Thời tiết se lạnh như thế này mà được thưởng thức món thịt bò hầm Bắc Kinh thì quả thực là một điều tuyệt vời. Tôi đã thử còn chị em đã thử vào bếp giống tôi hay chưa? Hãy nấu và review lại thành quả nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét